Tour Đà Nẵng city

Chuyên cung cấp các gói Tour trong ngày với dịch vụ khép kín giá rẻ tổ chức cho du khách trong nước và quốc tế

Du lịch Hội An nhất định phải thử những món ăn này

Du lịch Hội An không chỉ ở những ngôi nhà cổ với các kiến trúc độc đáo, những phong tục lễ hội. mà còn là những món ăn đặc sản khiến du khách phải say lòng. Điểm qua những món ăn đặc sản Hội An nhất định bạn phải thử:

Nước mót

Nước mót là loại nước thảo mộc nổi tiếng tại Hội An. Nước mót được bán phố biến ở trên đường Trần Phú. Tuy không phải cửa hàng to, sang trọng và hiện đại, chỉ cần một cái bàn một tấm biển là cũng đủ thành quầy bán được mót hút khách. Dạo chơi trên các con đường phố cổ, uống 1 ly nước mót giữa những ngày hè nắng nóng thì còn điều gì tuyệt bằng. 

f:id:tourdanangcity:20190705163224j:plain

Cao lầu
Nếu nhìn thoáng qua thì cao lầu Hội An cũng giống như mỳ quảng hay các món bún, phở khác. Tuy nhiên, sợi cao lầu dai hơn, có màu vàng đục và thường được ăn kèm với nước dùng từ thịt, tôm và rau sống.

f:id:tourdanangcity:20190705163343j:plain

Cơm gà

Cơm gà là một món ăn đặc sản của người dân xứ Quảng. Tại Hội An, món ăn này có cách chế biến có phần cầu kỳ hơn. Cơm gà Hội An được chế biến thành nhiều khẩu phần và hướng vị khác nhau như cơm gà xé, cơm gà quay, cơm gà lòng mề…Với suất ăn tương ứng là 35.000 VNĐ/suất. Điều làm nên sự hấp dẫn của món cơm gà đó là chính thịt gà vườn và phần cơm được chế biến rất đặc biệt. Cơm gà Hội An thường được ăn cùng với đồ chua và nước canh.

f:id:tourdanangcity:20190705163417j:plain

Thịt nướng cuốn bánh tráng

Thưởng thức món thịt nướng nóng hổi thơm ngon, đậm đà, cay cay cùng với những lát khế chua chua, chan chát của rau sống và mặn ngọt của nước chấm tạo nên một hương vị khó cưỡng.

Bánh vạc
Bánh vạc là một món ăn nổi tiếng tại phố cổ Hội An. Với nguyên liệu chính là bột gạo và phải được lọc đi lọc lại nhiều lần để có được lớp vỏ bánh dai ngon. Phần nhân bánh được làm từ thịt, tôm băm được trộn chung với gia vị nấm mèo, xả, nước mắm, tiêu, hành…Bánh vạc thường được ăn kèm với nước chấm được làm từ nước mắm ớt tỏi chua cay.

f:id:tourdanangcity:20190705163651j:plain

Bánh mỳ Phượng
Đến Hội An mà bạn bỏ qua món bánh mỳ Phượng thì đó sẽ là sự đáng tiếc không hề nhẹ. Vậy bánh mỳ Phượng có gì đặc biệt?

Điểm hấp dẫn trong bánh mỳ Phượng là phần nhân không dùng từ những nguyên liệu có sẳn. Điều đó giúp cho bánh mỳ Phượng luôn được thơm ngon. Thưởng thức một ổ bánh mỳ Phường đầy ắp nhân thịt, ba tê, chả, nước sốt sẽ khiến bạn cảm thấy không phải hối tiếc.

Bánh bèo Hội An
Bánh bèo là một món ăn phổ biến của người dân miền Trung, tuy nhiên ở Hội An bánh bèo được chế biến theo một hương vị khác. Đặc trưng với phần thịtmỡ chiên dòn ăn kèm với nước chấm chua cay. Bánh bèo Hội An có mức giá 2.000 VNĐ/chén sẽ là món ăn sáng thú vị và hấp dẫn.

Chè Hội An
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm món ăn mát lạnh vào mùa Hè tại Hội An thì chè sẽ là món ăn bạn không nên bỏ qua. Với đa dạng các loại chè khác nhau như chè đậu xanh, đậu đen, chè thập cẩm…bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một món ăn mát lạnh, giải khát mùa hè.

Xem thêm:

Tour đảo Cù lao Chàm

Tour thánh địa Mỹ Sơn